Plan 8h ở Huế

Plan Vài giờ ở Huế cùng hội anh em #gdscptit

Chuyến đi này tụi mình đi Đà Nẵng là chính, nhưng Đà Nẵng thì ở cạnh Huế và thời gian cũng khá thoải mái và mấy đứa cũng muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu cũng như ngắm đèo Hải Vân các kiểu, nên mới lên plan đi Huế trong ngày

10h40: Ra ga Đà Nẵng đón tàu SE6 đi Huế, nhưng hôm đó bị delay chút xíu tầm 11h05 mới lên được tàu

12h00: Tàu tới đèo Hải Vân, lúc đó chỉ ngồi ngắm thôi, hôm đó nắng rất đẹp, phải gọi là ngắm đã con mắt luôn, cảnh đẹp trên đèo Hải Vân là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa tuyến đường sắt Bắc - Nam trở thành một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

14h30: Tàu tới ga Huế, bắt xe đi ăn bánh Huế (Quán Hiền ở đường Trần Thúc Nhẫn, ngay cạnh toà soạn báo Thừa Thiên Huế), cách ga Huế chưa tới 1km. Nhưng cô 15h00 mới mở cửa nên mấy đứa đành qua quán Coffee/Cacao (Morning Coffee) đối diện đường để ngồi, bạn chủ quán rất xởi lởi & tốt tính, giá cũng rẻ lắm (12K-15K/cốc) Cạnh toà soạn báo có bức tường dán báo chụp ảnh rất đẹp

17h15: Tụi mình ngồi chơi, ăn bánh Huế xong (Mình gọi hết các loại, mỗi loại 2 suất, 4 đứa ăn khá no thì hết tổng 190K) sau đó tụi mình cuốc bộ ra bờ sông Hương, thăm trường Quốc học Huế, check-in cầu gỗ lim

18h30: Tụi mình vô Đại Nội chơi, nhưng chỉ dừng chân ở Quảng trường, Cột cờ chụp vài bức ảnh

19h00: Tụi mình đi ăn chè bột lọc bọc heo quay (20K/cốc) ở quán chè Mợ Tôn Đích, cũng khá gần Đại Nội. Mặc dù bị các bạn ở Huế "warning" là ai ăn không quen sẽ thấy hơi tanh, nhưng mà mình ăn thấy bình thường nha, ngon.

19h30: Tụi mình bắt xe đi ăn cơm Hến ở quán Hoa Đông (Thôn Vỹ Dạ), quán khá nổi nên tài xế taxi ai cũng biết, đường hơi bé xíu nên nếu được các bạn nên đi xe máy, thực ra xe con 4 chỗ thì vẫn vào được. Giá cả cũng khá rẻ (15K/tô đặc biệt)

20h15: Sau khi ăn xong tụi mình bắt xe về lại ga Huế, đón tàu SE7 quay lại Đà Nẵng, tàu đi 3 tiếng đồng hồ tới 23h30 là tụi mình đã đặt chân tới Đà Nẵng rồi

Tổng kết chi phí: Vé tàu: Mua theo diện sinh viên tầm 175K/khứ hồi Taxi di chuyển đi lại: Tụi mình đi full Xanh SM xe VFe34

• Đi ra ga và về khách sạn: 55K/chiều

• Đi lại trong Huế: Tầm 170K, nhưng mà tụi mình cũng đi bộ khá nhiều

Nhận xét

• Đồ ăn ở Huế giá khá ổn & ngon, người dân Huế cực kì hiếu khách.

• Tàu Bắc Nam thì cơ sở vật chất không quá mới, nhưng mình thấy ổn & đủ xài, mua vé trên trang dsvn rồi lưu vé điện tử mang ra ga là xong, không phải in

• Thời gian thì hơi bị sát giờ với chạy show một tí, đúng ra nên ở lại Huế 1 đêm thì sẽ thoải mái hơn, nhưng cũng trải nghiệm một số những điều đặc trưng của kinh thành Huế mộng mơ

Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn tới thím Hiển Đạt Chu, mặc dù ở nơi phương xa nhưng vẫn tư vấn cho anh em nhiệt tình

Hẹn gặp Huế vào một ngày không xa, mình sẽ còn quay lại và ở lại lâu hơn nữa.

Ảnh tui up trong album từ hôm qua ròi. Các thím vô coi nhé: https://www.facebook.com/100008139856158/posts/3762405960707362/?mibextid=cr9u03

Ảnh đèo Hải Vân: https://www.facebook.com/100008139856158/posts/3762168334064458/?mibextid=cr9u03